Tân trang nhà cửa đón tết bằng Đồ đồng Hưng Thịnh - cầu tài lộc, phát đạt cả năm

Có thể bạn chưa biết, Đồ đồng có ý nghĩa tâm linh tốt đẹp, cầu phúc. Tết gần kề, việc chọn mua đồ đồng là cách để thu hút tài lộc, cầu công danh, trấn trạch, đem lại bình an và thịnh vượng cho gia chủ trong cả năm mới. Sau đây, chúng ta cùng đồ đồng Hưng Thịnh tìm hiểu xem những món đồ đồng phong thủy nào phù hợp và mang lại may mắn cho gia chủ nhé. 


Tượng Đức Thánh Trần – Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Đại Vương là một vị tướng tài năng. Ông được lưu danh sử sách với khả năng điều binh khiển tướng xuất sắc. Chiến công kháng Mông Nguyên vẫn còn soi tỏ. Thêm vào đó, phẩm hạnh của ông cũng là tấm gương sáng. 

Vậy nên, Hưng Đạo Vương được dân ta tôn thành Thánh và đặt tượng Đức Thánh Trần trong gia đình. Tượng rất linh ứng trong phong thủy với ý nghĩa xua đuổi tà ma và đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 


Bên cạnh đó, Hưng Đạo Đại Vương là một vị tướng giỏi, một nhà quân sư lỗi lạc, nhà chính trị tài ba, văn võ toàn tài. Vậy nên thường được nhiều gia đình trưng bày trong nhà, bàn làm việc với mong muốn trấn trạch, trừ tà. Đồng thời thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh một vị thánh tài ba, đức độ của Việt Nam. Đây cũng là yếu tố giúp tâm thế con người vững vàng hơn. 

Trống đồng

Treo mặt trống đồng tại văn phòng, công ty hoặc đặt trang nghiêm tại các nhà thờ họ được xem là lời chúc đầy ý nghĩa. Đây như là một biểu tượng cho sự sinh sôi, ấm no, đoàn kết, gắn bó và may mắn.

Trống đồng là một thành tựu của người Việt cổ. Nó mang tầm vóc của cả một dân tộc, một đất nước. Chính vì vậy bản thân hình tượng Trống Đồng đã giống như nguồn cổ vũ tinh thần, một linh khí của non sông.

Trong trống đồng, Hưng Thịnh chia làm 2 loại:

Mặt trống: Thể hiện về cội nguồn, sự đoàn tụ là nét văn hóa cho sự gắn bó, đoàn kết 


Quả trống: Biểu tượng cho sức mạnh và uy quyền của người đứng đầu.


Trống đồng tựa như nguồn năng lượng tích cực mang đến sự phát triển vượt bậc. Nó như một nhân tố kích hoạt lộc, may mắn đậm chất phong thủy. Đặt tại nhà sẽ mang ý nghĩa may mắn, mọi điều hanh thông. Khi treo ở ban thờ họ, gia tiên mang ý nghĩa đoàn kết, gắn bó con cháu dòng họ với nhau. 

Bộ đồ thờ bằng đồng

Không chỉ đơn giản là đồ thờ cúng, mỗi món đồ đồng thờ đều mang một ý nghĩa tâm linh riêng. Theo truyền thống và văn hóa thờ cúng gia tiên của người Việt Nam bộ tam sự hay bộ ngũ sự là các món đồ thờ cúng được dùng nhiều nhất. Bộ tam sự là bộ đồ đồng thờ cúng bao gồm 3 vật: một lư hương và một đôi chân nến hoặc một lư hương và một đôi hạc. Mỗi món đồ đều có ý nghĩa tâm linh, tôn lên giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt. 

Tết đến xuân về, việc tân trang lại ban thờ gia tiên cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số bộ đồ thờ bằng đồng ngay dưới đây nhé: 

- Lư hương (đỉnh đồng): thường được dùng để đốt trầm tạo ra mùi thơm thanh khiết lan tỏa cho không gian thêm linh thiêng. Theo quan niệm tâm linh, mùi hương trầm nhẹ nhàng thể hiện lòng thành, sự thanh sạch, cao quý nơi thờ cúng. Khói trầm còn giúp thanh lọc khí tà, hóa giải được hung khí, mang đến vận may sự thăng tiến về trí tuệ, tài lộc.

Đỉnh đồng Hưng Thịnh

- Đôi chân nến: Thường được tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng, hương nến được xem là tinh tú, mang ý nghĩa tâm linh biểu tượng cho sự tươi sáng và vũ trụ. Chân nến phía bên trái sẽ tượng trưng cho hành dương (mặt trời). Chân nến phía bên phải là tượng trưng cho hành âm (mặt trăng). Có âm – dương, nhật – nguyệt hòa quyện thì vạn vật sẽ sinh sôi nảy nở, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Đôi chân nến bằng đồng - Bộ đồ thờ bằng đồng

- Đôi chân hạc: Theo quan niệm của ông cha ta, hạc là loài chim tiên. Hạc tượng trưng cho nét nho nhã của bậc tiên nhân đạo lý. Trong hình tượng trag trí và thờ cúng, hạc thường có kích thước cao lớn như khát vọng vươn lên, mỏ dài và nhọn như mũi tên thể hiện sự vận động. Hình tượng hạc ngậm ngọc minh châu thường là biểu tượng của sự cao sang quyền quý. Hạc ngậm hoa sen biểu trưng cho sự tịnh tâm và giác ngộ. 


Đúc tượng theo yêu cầu

Mỗi bức tượng đồng đều mang một ý nghĩa tâm linh riêng. Phong thủy các bức tượng phật mang đến sự thanh tịnh, xua đuổi tà khí, mang bình an đến muôn nơi. Nếu ai đó tặng cho bạn một một con trâu đồng thì trong phong thủy nó là biểu trưng cho sự no đủ, an lành, có sức bền bỉ. Ý nghĩa đồ đồng phong thủy còn tùy thuộc vào ý định của mỗi người. 

Với tết Tân Sửu năm 2021 thì việc tặng quà một bức tượng trâu đồng là thích hợp nhất. Hoặc bạn có thể tặng tượng đồng là tuổi của gia chủ, đại biểu cho linh vật và mang lại may mắn cho người nhận. 


Cần thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ Đồ đồng Hưng Thịnh:

Fanpage: https://www.facebook.com/dodonghungthinh.vn
Hotline: 0975.20.6686 - 0967.31.6356
Showroom 1: Số 781 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Showroom 2: Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định. 
Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự