Truyền hình


Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bài này viết về Công nghệ truyền hình và hệ thống truyền hình. Đối với bài về Máy truyền hình, xem Máy truyền hình.

Một trạm phát sóng truyền hình tạiHồng Kông

Antenna bắt sóng

Một chiếc tivi LCD

Truyền hình, hay còn được gọi là TV (Tivi) hay vô tuyến truyền hình (truyền hình không dây), máy thu hình, máy phát hình, là hệ thống điện tử viễn thông có khả năng thu nhận tín hiệu sóng và tín hiệu qua đường cáp để chuyển thành hình ảnh và âm thanh (truyền thanh truyền hình) và là một loại máy phát hình truyền tải nội dung chủ yếu bằng hình ảnh sống động và âm thanh kèm theo. Máy truyền hình là máy nhận những tín hiệu đó (qua ăng-ten) và phát bằng hình ảnh.

Được đưa ra thị trường đầu tiên trong hình thức rất thô sơ trên cơ sở thử nghiệm vào cuối năm 1920, sau đó được phổ biến với việc cải thiện rất nhiều về hình thức ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai, các máy thu truyền hình (tivi) đã trở thành phổ biến trong gia đình, các doanh nghiệp và các tổ chức, chủ yếu là một phương tiện để giải trí, quảng cáo và xem tin tức. Trong những năm 1950, truyền hình đã trở thành phương tiện chính để định hướng dư luận.[1] Vào giữa những năm 1960, việc phát truyền hình màu và kinh doanh máy thu hìnhmàu tăng ở Mỹ và bắt đầu ở hầu hết các nước phát triển khác. Sự sẵn có của các phương tiện lưu trữ như VHS (giữa năm 1970),laserdisc (1978), Video CD (1993), DVD (1997), và Blu-ray độ nét cao (2006) cho phép người xem sử dụng các máy truyền hình để xem và ghi nhận các tài liệu như phim ảnh và các tài liệu quảng bá. Kể từ những năm 2010, truyền hình Internet đã gia tăng các chương trình truyền hình có sẵn thông qua Internet thông qua các dịch vụ như iPlayer, Hulu, và Netflix.

Trong năm 2013, 79% hộ gia đình trên thế giới sở hữu một chiếc tivi.[2] Việc thay thế các màn hình hiển thị với ống cao áp cathode (CRT) to nặng với các lựa chọn thay thế nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng, màn hình phẳng như màn hình plasma, màn hình LCD (cả huỳnh quang-backlit và LED-backlit), và màn hình OLED là một trong những cuộc cách mạng phần cứng. Nó bắt đầu thâm nhập vào thị trường màn hình máy tính của người tiêu dùng vào cuối năm 1990 và nhanh chóng lan rộng đến các thiết bị truyền hình. Trong năm 2014, hầu hết các thiết bị TV LCD bán ra là chủ yếu là màn hình LCD LED-backlit. Các nhà sản xuất TV lớn thông báo về việc ngừng sản xuất màn hình CRT, RPTV, plasma và LCD thậm chí huỳnh quang-backlit vào năm 2014.[3][4][5] TV LED được dự kiến sẽ được thay thế dần bằng OLED trong tương lai gần.[6] Ngoài ra, các nhà sản xuất lớn đã công bố rằng họ sẽ tăng sản xuất TV thông minh vào giữa thập kỷ 2010s.[7][8][9] TV thông minh được mong đợi trở thành hình thức thống trị của truyền hình thiết lập vào cuối 2010s.

Các tín hiệu truyền hình được phân phối như tín hiệu truyền hình phát sóng được mô hình hóa trên hệ thống phát sóng radio trước đó. Phát sóng truyền hình sử dụng máy phát vô tuyến tần số công suất cao phát sóng tín hiệu truyền hình đến các máy thu truyền hình cá nhân. Cho đến đầu những năm 2000, tín hiệu truyền hình phát sóng là tín hiệu analog nhưng các nước nhanh chóng bắt đầu chuyển sang tín hiệu kỹ thuật số, với việc chuyển đổi dự kiến sẽ được hoàn thành trên toàn thế giới vào năm 2020. Ngoài ra để truyền trên mặt đất, tín hiệu truyền hình cũng được phân phối bằng cáp (chuyển đổi kỹ thuật số) và vệ tinh các hệ thống kỹ thuật số.

Một TV tiêu chuẩn được bao gồm nhiều mạch điện tử nội bộ, bao gồm các mạch tiếp nhận và giải mã tín hiệu truyền hình. Một thiết bị hiển thị hình ảnh mà thiếu một bộ chỉnh được gọi chính xác là một màn hình video hơn là một chiếc tivi. Hệ thống truyền hình cũng được sử dụng để giám sát, điều khiển quá trình công nghiệp và ở những nơi quan sát trực tiếp là khó khăn hoặc nguy hiểm.[cần dẫn nguồn].
Bình luận
  • Bình luận Chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu
  • Facebook Comment using Facebook

3 nhận xét :

  1. Hi there to all, the contents present at this web site are actually remarkable for people knowledge, well, keep up the nice work fellows. paypal login my account

    Trả lờiXóa
  2. Bảng hiệu hộp đèn

    Bảng hiệu hộp đèn có mục đích cũng như các loại bảng hiệu quảng cáo thông thường là trình bày giới thiệu về nội dung, tên gọi, các thông tin công khai của công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, khách sạn, nhà nghỉ,… Đây là loại bảng hiệu ra đời sớm nhất trong lĩnh vực bảng hiệu quảng cáo

    Bảng hiệu hộp đèn nói một cách dễ hiểu nhất chính là loại bảng hiệu được lắp thêm hệ thống đèn Led hoặc đèn Neon giúp phát sáng, thu hút sự chú ý của mọi người, nhất là vào ban đêm thì bảng hiệu hộp đèn càng chứng tỏ được ưu thế của mình so với các loại bảng hiệu khác.

    Hiện nay, bảng hiệu hộp đèn được sử dụng rộng rãi, được kết hợp với có loại vật liệu khác nhau nên ngày càng trở nên phong phú về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã, chất lượng.
    Có thể kể đến như:
    - Bảng hiệu quảng cáo hộp đèn Hiflex: là loại bảng hiệu có giá thành khá rẻ, chiếm được phần đông sự lựa chọn của khách hàng.

    - Bảng hiệu quảng cáo hộp đèn Mica hút nổi: là loại bảng hiệu làm từ Mica, sử dụng công nghệ hút nổi và trang bị thêm hệ thống đèn phát sáng nên cực kì bắt mắt, chúng thường được sử dụng tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, trung tâm thương mại…

    Chúng tôi nhận làm bảng hiệu quảng cáo:
    làm bảng hiệu
    làm bảng hiệu alu
    làm hộp đèn quảng cáo
    làm biển quảng cáo
    làm biển hiệu quảng cáo
    làm bảng hiệu hộp đèn
    làm bảng hiệu led
    hộp đèn bảng hiệu
    bảng hiệu mica
    làm bảng hiệu mica
    bảng hiệu quảng cáo
    Quảng cáo Đại Phát
    Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  3. Your Gross Debt Service Ratio will be your monthly housing costs (mortgage, heating, half of condo fees, property taxes) divided from your income. mortgage calculator canada If the interest rate increases, the payment amount will increase. mortgage payment calculator canada

    Trả lờiXóa


Tiêu điểm

Thời Sự