Bali có thể là mục tiêu khủng bố tiếp theo ở Indonesia




Đỗ Quyên/Jakarta (VIETNAM+)Cập nhật 10:35 ngày 15/01/2016

     Lực lượng an ninh Indonesia triển khai trên một đường phố ở Jakarta sau vụ nổ. (Nguồn:                                                                                AFP/TTXVN)


VTV.vn - Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu cho biết, Bali có thể sẽ là mục tiêu khủng bố tiếp theo sau vụ tấn công tại Sarinah, Jakarta.


Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong đêm 14/1, người dân Jakarta vẫn tiếp tục tập hợp khá đông tại khu vực Sarinah để theo dõi diễn biến mới nhất về việc điều tra các vụ nổ trong khu vực đã xảy ra buổi trưa cùng ngày.

Khu vực quán cà phê Starbucks bị khủng bố đã được dựng hàng rào tôn, tạo thành không gian biệt lập, tách biệt khuôn viên quán với đường phố bên ngoài. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục làm việc ở khu vực này. Người dân Jakarta đã mang tới đây những vòng hoa để tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ nổ. Các vòng hoa mang dòng chữ: “Thương yêu các nạn nhân Sarinah” và “Chúng tôi không sợ hãi.”

Trong khi đó, ngay sau khi trở về Jakarta từ thành phố Cirebon, miền Tây Java, Tổng thống Joko Widodo đã triệu tập một cuộc họp về vấn đề an ninh tại Phủ Tổng thống. Trước khi tham dự cuộc họp này, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu cho biết, Bali có thể sẽ là mục tiêu khủng bố tiếp theo sau vụ tấn công tại Sarinah, Jakarta. Bộ trưởng kêu gọi cộng đồng tiếp tục nâng cao cảnh giác đề phòng khả năng những vụ khủng bố khác có thể xảy ra.

Ông Ryamizard cho biết để phòng ngừa khả năng khủng bố có thể xảy ra tại Bali, hiện nay Indonesia đã triển khai lực lượng cảnh sát và quân đội cùng các biện pháp an ninh nhằm đảm bào an toàn cho các nơi như sân bay, khách sạn, nhà hàng, hộp đêm, tổng lãnh sự các nước, các địa điểm có đông khách du lịch… đặc biệt là các khu vực gồm Denpasar, Gilimanuk, Jembrana và Padang Bai. Ông Ryamizard nhận định, mục đích của cuộc tấn công là tạo ra nỗi sợ hãi trong cộng đồng. Bali và Jakarta là những mục tiêu tấn công khả thi với mục đích nhằm gieo rắc nỗi khiếp sợ về khủng bố trên toàn thế giới.

Trong một động thái khác, đêm 14/1, Bộ Ngoại giao Indonesia đã ra thông báo chính thức về vụ việc, trong đó nêu rõ diễn biến trong vòng nửa tiếng kể từ khi xảy ra vụ nổ đầu tiên, cảnh sát đã được huy động triển khai nhanh để kiểm soát tình hình và đến 3 giờ chiều thì tình hình tại các khu vực của các cuộc tấn công khủng bố đã trở lại bình thường. Năm kẻ khủng bố đã thiệt mạng trong vụ việc.

Các cuộc tấn công khủng bố này đã giết chết hai thường dân, trong đó có 1 công dân Canada. Bên cạnh đó, có 19 thường dân, trong đó có 4 người nước ngoài (là công dân của Algeria, Áo, Hà Lan, và Đức), đã được báo cáo là bị thương trong vụ tấn công. 5 cảnh sát cũng bị thương trong cuộc chiến chống lại các thủ phạm của hành động khủng bố. Toàn bộ các doanh nghiệp và các tòa nhà xung quanh hiện trường dự kiến sẽ trở lại hoạt động bình thường vào ngày 15/1.

Chính phủ nước Cộng hòa Indonesia lên án các vụ tấn công khủng bố tàn ác đã giết hại dân thường; gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc với các nạn nhân và gia đình. Chính phủ Indonesia cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố và sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo an ninh, an toàn cho các công dân nước ngoài và người dân Indonesia. Chính phủ Indonesia cũng kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và tiếp tục các hoạt động hàng ngày như bình thường.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.
Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự