Ngây ngất với thiên nhiên hoang sơ - kỳ bí của Resort tiêu chuẩn 4 sao

Đến với Cúc Phương Resort, du khách như được trải mình giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của đá và hoa cỏ. Cứ ngỡ “hoa vàng trên cỏ xanh” chỉ có trong phim ảnh, nhưng đến đây, bạn sẽ được thỏa mãn tâm hồn “sống ảo” ngay lắp tự trên nền cỏ thơ mộng này. 

Thảm cỏ xanh biếc với những bông hoa vàng nhỏ liti làm nổi bật nét lãng mạn của vùng đất Cúc Phương Resort.
Không xa đâu – người thương ơi! 

Rời thành phố ồn ào náo nhiệt đến nơi đây chỉ với 2 giờ xe chạy, du khách không phải quá mệt mỏi với những chặng đường dài đằng đẵng. Bên cạnh đó, đây là một địa điểm lí tưởng trong hành trình khám phá Ninh Bình, Cúc Phương Resort chỉ cách Vườn Quốc gia Cúc Phương hơn 2km và các thắng cảnh nổi tiếng khác như: Tam Cốc – Bích Động, Địch Lộng, động Tiên, động Hoa Sơn… không xa. 

Nơi đây nằm trên bình địa với cảnh sắc hoang sơ và không khí trong lành quanh năm. Thế tựa lưng vào dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, mặt nhìn xuống hồ xanh, kết hợp 3 tầng xanh tạo nên một Cúc Phương Resort “xanh ngát xanh” nổi tiếng.

Người ta lưu truyền rằng, chỉ cần sống tại đây 1 năm, bạn sẽ tăng 10 năm tuổi thọ. Có lẽ điều này hơi quá sự thật nhưng cũng không phải không có căn cứ. Hãy tưởng tượng rằng, sống tại khu nghỉ dưỡng này, bạn không những được “thở sạch – ăn sạch – uống sạch” và tăng cường sức khỏe qua những bài tập dưỡng sinh, Yoga, suối khoáng nóng, bùn khoáng… mà còn là “người thương” của Resort. Do đó, không ai sống nơi đây mà không khỏe mạnh, sống lâu hơn cả. 

Khi nói về “người thương”, với triết lí Thiên nhiên cho nguồn sống, Cúc Phương Resort luôn mong muốn đem lại những điều tốt nhất cho du khách giống như cách con người luôn yêu thương, lo lắng, chăm sóc cho người thân của mình. Mà phương pháp yêu thương của Resort chính là đưa thiên nhiên vào từng nơi ở, từng món ăn và từng thể nghiệm khác như vui chơi, chăm sóc sức khỏe, ngắm cảnh… của khách hàng. 

Bãi Đá Lộ Đầu và truyền thuyết về tình yêu của công chúa nhà trời 

Đây là nơi được chủ nhân của Cúc Phương Resort giữ nguyên vẹn cảnh sắc hoang sơ nhưng đậm tính nghệ thuật của thiên nhiên kì thú. Khu cảnh quan bao gồm hai nhân vật chính, đó là đá và hoa, giống như câu thơ của Bà chúa Thơ Nôm từng viết: 

Bước tới Đèo Ngang, bóng xế tà,
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
Lom khom dưới núi tiều vài chú,
Lác đác ven sông, chợ mấy nhà. 
Vườn đá lộ đầu và hoa dạ yến thảo là đặc trưng chỉ có tại nơi đây.
Đến nơi đây, du khách được thẩn thơ với loài hoa Dạ Yến Thảo tím màu chung thủy. Chúng chen, lấn với những vách đá, hòn đá lô nhô, lởm chởm. Tuy đá nhiều mà đất ít, nhưng loài hoa này vẫn mơn mởn sức sống, thi nhau vươn lên giữa vùng nguyên sơ. Còn đá thì mang màu sắc đen bạc, tối nhưng chúng lại thật hòa hợp, làm nổi bật lên vẻ đẹp của hoa. Những đỉnh đá nhấp nhô tạo thành mê cung đá tự nhiên, kì bí rất có thể sẽ khiến ai đó lạc bước mà không tìm được đường ra. 

Từng có người kể rằng, loài hoa này xưa kia có màu xanh lạ, nhưng chúng đã hóa thành màu tím bởi những giọt nước mắt nghĩa tình, son sắt của một người con gái. Nàng lên núi để tìm chồng khi thấy chồng đi rừng đã mấy tháng mà không trở về. Nàng tìm mãi, tìm mãi mà không thấy. Rồi khi vì quá thất vọng, mệt mỏi mà nàng dựa vào bụi hoa và khóc. Nàng khóc hết nước mắt và dần biến mất còn những giọt nước mắt thì thấm vào hoa khiến chúng biến thành màu tìm. 

Người ta nói, thì ra nàng xưa kia là công chúa trên trời, nhưng vì phạm lỗi nên bị đày xuống nhân gian chịu khổ luân hồi xa cách người yêu. Sau khi hoàn thành kiếp số, nàng lại về trời. Nhưng trước khi đi, nàng đã để lại nơi đây tình yêu son sắt của nàng. Tương truyền rằng, mỗi cặp đôi đến đây và cùng nhau chạm vào một bông hoa, tình yêu của họ sẽ trọn nghĩa, trọn tình, trường tồn mãi mãi. 

Hoa vàng trên cỏ xanh, nạp đầy năng lượng sống với Khu vườn Cổ Mộng - BST Đá Cổ Sinh lớn nhất Việt Nam 

Vườn đá cổ sinh tại Cúc Phương Resort là bộ sưu tập trong hơn 30 năm của Nhà thạch học Hồ Khiêm. Đây là vườn đá đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam bao gồm nhiều chủng loại đá và gỗ hóa thạch hàng trăm triệu năm tuổi, mang lại nguồn năng lượng và sinh khí tuyệt vời. 

Một góc tại Vườn đá Cổ sinh.
Vườn đá cổ sinh trưng bày rất nhiều loại đá khác nhau với chủng loại quý hiếm mang vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Ở lối vào chính của Resort là các khối đá Thạch Anh Trắng khổng lồ. Hai bên của đường vào nhà trung tâm là hai khối đá trầm tích có hình dạng của khủng long đực và khủng long cái. Đặc biệt nhất tại nhà tròn trung tâm là khối đá trầm tích xen lẫn mã não; vừa mang hình chữ S tượng trưng cho đất nước Việt Nam, vừa có thế của rồng bay thể hiện cho Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, năm Cúc Phương Resort & Villas hoàn thành và đưa vào hoạt động. 

Trung tâm là BST đá quý, tỏa ra xung quanh là thảm cỏ xanh mướt cùng những nụ hoa sắc vàng chúm chím, tuyệt đẹp. Con người đến nơi đây như được bay về miền cổ mộng với sự kì bí của sức mạnh thiên nhiên và cảnh sắc lãng mạn, hồn nhiên của thảm hoa vàng. Sẽ không lãng phí vài giờ thậm chí vài ngày để du khách khám phá hết khu vườn này. 

Cúc Phương Resort – nơi đến của những mùa nhớ 

Đến với Cúc Phương Resort, du khách không chỉ được thư giãn trong hạng phòng tiêu chuẩn 4 sao mà còn được thả hồn với những truyền thuyết kì bí, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và con người Cúc Phương thân thiện. 
Bốn mùa hoa cỏ với ba tầng xanh ngát, mỗi ngày là để yêu thương!
Một số ảnh khác về Cúc Phương resort:

Vào cuối tháng tư, đầu tháng năm, tại Cúc Phương xuất hiện rất nhiều loài bướm đẹp.

Bản đồ tổng thể của Cúc Phương Resort








Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự