Lược sử các phương thức làm đẹp từ xưa đến nay

Từ xa xưa, cách làm đẹp đã là chủ đề mà bất kì người phụ nữ nào cũng theo đuổi. Và cùng với sự phát triển của con người, các phương thức làm đẹp cũng có sự tiến bộ tương ứng, ngày càng đem đến cho nhân loại những điều tưởng như không thể.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
♬♫ Phương thức làm đẹp cạn lời thời Cổ, Trung đại

Xưa kia, có thể kể đến như người La Mã, Hy Lạp, hay Ai Cập cổ đại. Chỉ có điều, do công nghệ có phần thua kém, nên phương pháp làm đẹp của nhân loại xưa kia có thể đem lại rất nhiều tác dụng phụ. Ví dụ, Ai Cập cổ đại, người ta dùng mỡ động vật làm gel vuốt và giữ nếp tóc. Phương pháp này rất có tác dụng nhưng lại có mùi không dễ chịu chút nào. 

Ở Venice thời trung đại, phụ nữ bôi nước tiểu của sư tử lên đầu sau đó ra nắng để nhuộm tóc. Chắc có lẽ họ sẽ có mái tóc óng ả và khả năng chịu được mùi khó ngửi lâu dài.
Bà cụ bó chân từ khi 5 năm tuổi (nguồn: Internet)
Hay tại Trung Quốc, thời nhà Đường, tục bó chân từng rất được ưa chuộng. Các bé gái từ 4 – 7 tuổi sẽ bị bẻ gãy các ngón chân, sau đó bó lại để chúng không phát triển nữa, phương pháp làm đẹp này thực rất đáng sợ bởi khi đó người ta chưa có thuốc gây tê, giảm đau và các chức năng cân bằng, vận động của đôi chân cũng bị hạn chế.

Thế kỷ 15 - 16 ở châu Âu, Người Pháp đạt nhiều bước đột phá trong chế tạo mỹ phẩm và nước hoa bằng cách pha trộn nhiều loại nguyên liệu. Tuy nhiên, mỹ phẩm cũng là “kẻ sát nhân” giấu mặt bởi chì và thạch tín trong thành phần của nó gây nhiều trường hợp ngộ độc. 

Vào thế kỉ 19, người ta đã biết cách bơm ngực, nhưng thay vì dùng túi độn ngực silicon, người ta bỏ ngà voi, thủy tinh, vụn nhựa vào đó. Nghe rất khó tin phải không?

♬♫ Công nghệ làm đẹp nhanh – choáng – rõ ràng vài thập niên gần đây

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật, các phương pháp làm đẹp cũng có sự thay đổi vượt bậc. Từ vài thập niên gần đây, chúng ta đều biết đến phẫu thuật thẩm mỹ - phương pháp làm đẹp mà ai cũng phải choáng ngợp. Người ta có thể thay đổi diện mạo, chiều cao hay giới tính nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nhưng hiệu quả càng cao thì hậu quả lại càng lớn. Phẫu thuật làm giảm tuổi thọ con người, gây đau đớn và suy giảm sức khỏe, đây là những điều không thể chối cãi.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Cùng với nhu cầu làm đẹp nhanh chóng, thay đổi tức thì, nhiều loại mỹ phẩm hay liệu pháp làm đẹp bằng hóa chất được nhiều cơ sở làm đẹp sử dụng. Những phương pháp này đánh vào tâm lí muốn nhanh chóng thấy hiệu quả của khách hàng, hiệu quả càng nhanh đồng nghĩa với sự tổn hại đến da, đến sức khỏe càng lớn.

♬♫ Xu hướng làm đẹp an toàn, lâu dài, hiệu quả từ phương pháp thiên nhiên, công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật

Một vài năm gần đây, phụ nữ hiện đại ngày càng cẩn trọng hơn với các liệu pháp làm đẹp và có xu hướng chọn lựa các phương pháp đến từ thiên nhiên, an toàn. Tuy nhiên, có vô số các cơ sở làm đẹp mọc lên với những slogan bắt mắt, hấp dẫn khiến nhiều chị em băn khoăn, lo lắng với việc chọn lựa. Từ đó dẫn đến tình trạng may rủi khi đi làm đẹp bởi ai may người ấy chọn được cơ sở uy tín còn ai rủi thì tiền mất, tật mang. Chỉ vài năm trước thôi, vụ án Cát Tường vẫn còn trong tâm trí nhiều người. Không phải cứ sai lầm thì có thể làm lại, trong thẩm mỹ hay nhiều lĩnh vực khác, chỉ một sai lầm cũng khiến người ta không thể vãn hồi.

Nhưng trong hàng nghìn trung tâm, cơ sở làm đẹp ấy hay trong hàng nghìn người chủ spa, sẽ luôn có những người có tâm, đức với nghề. Được thành lập từ năm 2002 với 15 năm kinh nghiệm, Royal Beauty & Clinic Spa đã xác định từ ngay ngày đầu là làm đẹp cho tất cả mọi người bằng phương pháp an toàn - tích hợp công nghệ cao và không sử dụng hóa chất. Tại đây, khách hàng nói không với phẫu thuật thẩm mỹ. Các phương pháp tạo cằm V-line, loại bỏ mỡ dư thừa dưới cằm, cánh tay,... đều được thực hiện bằng liệu pháp sinh học, không sử dụng dao kéo, an toàn, không tác dụng phụ.

Chủ tịch HĐQT Royal Beauty & Clinic Spa, Cao Thị Thương, nữ doanh nhân đạt giải Top 10 Doanh nhân tiêu biểu vì cộng đồng, Giải thưởng Bàn Tay Vàng...
Để có được hiệu quả tuyệt vời này, các chuyên gia, bác sĩ của hệ thống Royal Beauty & Clinic đã được cử đi tu nghiệp, nghiên cứu tại các nước như Hàn Quốc, Anh, Mỹ hay Nhật Bản... đồng thời đầu tư nghiên cứu tại các viện,... để tìm ra các phương pháp làm đẹp an toàn, sinh học và hiệu quả.

Vào tháng 8 vừa qua, Hệ thống này tiếp tục kí kết chuyển giao công nghệ sinh học từ những tập đoàn uy tín của Hàn Quốc như Smathera, Desembre,... Đây là những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, áp dụng công nghệ sinh học tiên tiến nhất, không những hiệu quả nhanh mà còn an toàn tuyệt đối.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. “Bạn đẹp nhưng bạn phải ra ngoài nắng được chứ không phải đẹp trong lồng kính” (Chủ tịch HĐQT Royal Beauty & Clinic Spa, Cao Thị Thương chia sẻ). Quan niệm này đã nói lên mong muốn của xã hội, của cộng đồng và của mỗi người. Đây cũng chính là điều mà Royal Beauty & Clinic Spa luôn hướng tới.
Phương Anh
Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự