Việt Nam trở thành thị trường đắt khách của Kpop?

Việt Nam đã từng không có trong tầm ngắm của Kpop trong một thời gian dài. Tuy nhiên, gần đây, các sự kiện về sự ghé thăm của các nhóm nhạc Kpop đến Việt Nam ngày càng nhiều, điều này có cho thấy: Việt Nam trở thành thị trường đắt khách của Kpop?

Super Junior - Một trong nhưng nhóm có đông fan nhất nhì tại Việt Nam
Việt Nam trong nhiều năm về trước luôn nằm ngoài sự quan tâm của các nhà kinh doanh âm nhạc đến từ Hàn Quốc. Lịch trình Asia tour hoặc World tour của các nhóm nhạc và ca sĩ đến từ xứ sở kim chi luôn vắng mặt Việt Nam.

Phần lớn những lần đón nghệ sĩ Hàn hiếm hoi trước đó của fan Việt đều nhân một sự kiện văn hóa lớn không đặt nặng hiệu quả về mặt thương mại như SNSD là khách mời tuần lễ văn hóa Hàn - Việt năm 2010, Super Junior do ban tổ chức MTV Exit mời tới Việt Nam lần đầu năm 2010, Big Bang là ca sĩ của festival âm nhạc Soundfest, K-fes Concert kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn năm 2012...

Chỉ đôi lần Việt Nam trở thành điểm dừng chân chính thức biểu diển tour diễn riêng của các sao Hàn. Những lần hiếm hoi có thể kể đến Super Show 3 năm 2011 tại Bình Dương của Super Junior, fanmeeting của Jae Joong (JYJ)...

Những chuyến ghé thăm ồ ạt trong vài năm gần đây

Việt Nam trong thời gian gần đây đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của các sao Hàn. Song song đó, các chương trình truyền hình về khám phá văn hóa và ẩm thực của Hàn Quốc cũng liên tục được tổ chức.

Fan Việt đã từng đón đoàn quay Running Man, Barefoot Friends, đoàn quay The Battle Ship với khách mời Taec Yeon (2PM)... hay VIXX, Xiu Min (EXO), tới Việt Nam ghi hình. Gần đây nhất, nhóm nữ xu hướng TWICE cũng chọn Đà Nẵng làm địa điểm quay chương trình khám phá các địa diểm nghỉ dưỡng và du lịch của mình.

T-ARA cũng rất thường xuyên biểu diễn tại Việt Nam
Ngoài ra các sao Hàn còn nhiều lần đến Việt Nam với tư cách người mẫu đại diện các nhãn hàng như Yoona, Lee Jong Suk, Dara (2NE1)...

Mới đây ban tổ chức MAMA 2017 công bố Việt Nam chính thức trở thành một trong ba địa điểm tổ chức lễ trao giải lớn tầm cỡ châu Á đã trở thành tin tức chấn động cộng đồng fan Kpop.

Tuy tần suất này vẫn chưa quá nổi bật so với các nước láng giềng như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia,… Nhưng đây vẫn được xem là một trong những tín hiệu đáng mừng sau nhiều năm "vô hình".

"Miền đất hứa" giàu tiềm năng

Lệnh cấm toàn bộ các hoạt động giải trí liên quan đến Hàn Quốc mà chính phủ Trung Quốc đưa ra mới đây khiến các nhà kinh doanh âm nhạc chịu thiệt hại không nhỏ. Trước tình huống đó, làn sóng Hallyu bắt buộc phải chuyển hướng sang một thị trường mới và Việt Nam là ứng viên sáng giá.

Trước hết, hàng loạt các buổi biểu diễn giao lưu văn hóa Việt – Hàn đã phần nào chứng minh được tiềm lực của cộng đồng fan Việt. Không khó để nhận ra Việt Nam là một thị trường mới mẻ nhưng đầy tiềm năng.
Số lượng Fan khổng lồ trong một đêm trình diễn của Kpop
Ngoài ra, vị trí địa lý của Việt Nam cũng là một lợi điểm lớn khi cân nhắc đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức các sự kiện của sao Hàn. Việc tiếp giáp Trung Quốc và là trung tâm của khu vực Đông Nam Á tạo điều kiện cho các fan đến từ nước láng giềng dễ dàng di chuyển, chi phí cũng không quá lớn khi ghé thăm Việt Nam xem biểu diễn.

Khả năng "chịu chi" của fan Việt cũng có dấu hiệu khả quan hơn trước. Việc các cộng đồng fan hàng nghìn người bỏ tiền triệu ra để sở hữu tấm vé gặp thần tượng không còn là chuyện quá xa lạ.


Theo Nghiêm Ngọc/Zing.vn
Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự