Vẻ đẹp Việt Nam – Vẻ đẹp của áo dài Việt vươn ra thế giới

Một trong những sự kiện nổi bật mà giới truyền thông đã đưa tin nhiều ngày qua chính là “Vẻ đẹp Việt Nam” – chương trình có nội dung xoay quanh những bộ áo dài vừa đậm hồn cốt dân tộc vừa cách tân theo thời trang hiện đại. Chương trình này sẽ được tổ chức trong khoảng 4 tháng và chính thức khởi động chuỗi chương trình từ sự kiện họp báo ngày 18/8 tại Khách sạn Hà Nội Daewoo vừa qua.



                                        Chính thức bắt đầu chuỗi sự kiện Vẻ đẹp Việt Nam

“Vẻ đẹp Việt Nam” chú trọng tôn vinh những làng nghề, giá trị truyền thống mang tính sáng tạo, hội nhập. Thông qua các sự kiện, BTC mong muốn giới thiệu những tinh hoa văn hóa Việt ra thế giới.

Ông Lê Quang Tú, trưởng ban tổ chức cho biết: “Mỗi người trong xã hội đều có cách thể hiện tình yêu đất nước theo cách khác nhau, người nghệ sỹ thể hiện qua các chương trình biểu diễn, nhà thiết kế là trang phục, các doanh nhân gửi gắm qua các sản phẩm truyền thống, đậm hồn cốt dân tộc… Ai cũng có mong muốn thể hiện sự tự hào, tình yêu đối với văn hóa Việt Nam. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn kết nối những giá trị đó lại để tạo ra sự lan tỏa, cộng hưởng. Đây cũng chính là lý do chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” ra đời”.


Từ bên trái: Doanh nhân Phạm Tiến Dũng, Đạo diễn Quang Tú, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đại diện Khách sản Daewoo, Doanh nhân Phạm Hoàng Nam.

Là Nhà tài trợ chính cho toàn bộ Chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ mang bộ sưu tập “Sen vàng” với các kiệt tác áo dài trình diễn khai mạc tại Couture Fashion Week, NewYork, Mỹ vào 08/9/2017 - đây là một sự kiện đặc sắc trong Chương trình.

Lần đầu tiên, một Nhà thiết kế Việt được mời trình diễn khai mạc cùng các Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới tại Tuần lễ thời trang uy tín bậc nhất toàn cầu này. Couture nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week, là nơi quy tụ hàng loạt những nhà thiết kế nổi tiếng và những nhà mốt danh giá ở khắp các châu lục. Đây cũng là một sự kiện thời trang tầm cỡ nhất trong năm, thu hút được nhiều báo chí quốc tế cũng như các khách hàng VIP, danh nhân và giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới.

Đến với Couture Fashion Week lần thứ 26 này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được ban tổ chức lựa chọn để trở thành Nhà thiết kế đầu tiên trình diễn trong khai mạc bên cạnh những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới như Sushma Patel, Hector Muse, Catalin Botezatu. Anh sẽ giới thiệu đến bạn bè năm châu bộ sưu tập mới nhất của mình với tựa đề "BST Sen Vàng", đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên tại Lễ hội thời trang uy tín này.
  NTK nổi tiếng Ariel Cenedo sẽ trở lại Couture Fashion Week mùa này với BST mới nhất


Lấy ý tưởng từ những bộ áo dài cưới hỏi của các tiểu thư khuê các thời phong kiến cùng cảm hứng từ hình ảnh của hoa sen và rối nước dân tộc, Nhà thiết kế còn đặc biệt hòa quyện chúng với chất lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng, kỹ thuật dát vàng Kiêu Kỵ, dệt lụa truyền thống Hà Đông, lụa đũi Nam Cao - Thái Bình, và thêu tay Thường Tín, tất cả tạo nên vẻ đẹp cao sang mà lại  thuần khiết, dịu dàng. Không chỉ hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn mãn nhãn mà hơn cả, Đỗ Trịnh Hoài Nam muốn kể câu chuyện văn hóa của người Việt với bạn bè quốc tế qua những tà áo dài mang thương hiệu Việt.



Bên cạnh đó, trong buổi họp báo ra mắt “Vẻ đẹp Việt Nam”, Nhà thiết kế cũng đã tiết lộ đến báo giới về sự kiện tiếp sau của Tuần lễ thời trang chính là  chương trình “Áo dài tặng Mẹ” với sự kiện chụp một bộ ảnh kỷ lục. Đây cũng là một phần trong câu chuyện mà Đỗ Trịnh Hoài Nam muốn kể qua chuỗi sự kiện lớn – Chữ Hiếu, điều không thể thiếu trong chuẩn mực đạo đức của người Việt. Chương trình này hứa hẹn cũng sẽ là một sự kiện nổi bật vào thu tới của đất nước.


                                 Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, người đẹp Áo dài Kim Ngân.

Với quy mô, tầm vóc và ý nghĩa cao đẹp, Chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” nhận được sự tham gia đồng hành của các Bộ, Ngành như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Các đài truyền hình, Báo chí truyền thông chính thống; Các Đại sứ quán trong và ngoài nước; Các tổ chức phi chính phủ cùng hàng ngàn doanh nhân, nhà đầu tư, nghệ sỹ và các nghệ nhân làng nghề văn hóa truyền thống.

Bên cạnh đó, Chương trình còn được sự đồng hành của khách sạn Daewoo Hà Nội; ông Phạm Tiến Dũng, doanh nhân - Nhà sáng lập "Con đường đặc sản"; cùng hai người đẹp, hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, người đẹp Áo dài Kim Ngân và Truyền hình Vua – Nhà tài trợ hình ảnh của sự kiện này.

TGĐ Truyền hình VUA, ông Phạm Hoàng Nam cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chụp hình kỷ niệm tại banner của Chương trình.

Các nét đẹp truyền thống của dân tộc sẽ luôn được lưu giữ và phát huy nếu chúng ta biết cách nâng tầm giá trị và đưa truyền thống ấy ra cộng đồng xã hội. Bởi vậy, thông qua các hoạt động của Chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam”, BTC kỳ vọng sẽ đem lại cho công chúng cái nhìn sâu sắc hơn về những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng cũng như thế mạnh đặc trưng của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Ban tổ chức Chương trình Vẻ đẹp Việt Nam:
 63 Trần Nhân Tông, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0981.244.266
Email: vedevina@gmail.com
Website: vedevina.com

Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự