Lần đầu Phượt Sapa, cần chuẩn bị gì?

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng với thời tiết mát mẻ quanh năm cùng khung cảnh sương giăng núi rừng mờ ảo.  Đặt chân đến đây, bạn như được lạc vào chốn tiên cảnh nhân gian, hưởng thụ không khí trong lành và đặc biệt, mỗi mùa nơi đây đều đẹp theo một cách riêng.
Với một người lần đầu tiên du lịch Sapa, bạn cần chuẩn bị cho mình một hành trang gọn nhẹ nhưng đầy đủ. Hãy xem những gợi ý sau của chúng tôi nhé!
Thứ nhất, về trang phục 
Thời tiết của Sa Pa thay đổi theo từng ngày, từng mùa nên du khách cần phải chuẩn bị đầy đủ quần áo thích hợp cho khí hậu. Bạn nên mang theo quần áo gọn và nhẹ nhưng phải ấm.
Mùa hè ở Sa Pa mát, bạn có thể mặc bình thường nhưng vẫn cần một chiếc áo khoác mỏng. Nhưng mùa đông rất lạnh, bạn cần áo ấm, găng tay, khăn, mũ len để trống lại cái rét vùng cao. Tránh mang vác cồng kềnh, nếu đi lâu thì có thể mang theo một ít bột giặt để giặt quần áo (Thường thì người ta chỉ ở Sa Pa 2-3 ngày là hết chỗ để đi rồi).

Do địa hình đặc thù và sản phẩm du lịch đặc trưng của Sa Pa là đi bộ để khám phá vẻ đẹp, cảnh quan nên du khách phải đi bộ rất nhiều. Vì vậy để cho đôi chân của mình thật sự thoải mái, bạn nên chuẩn bị 1 đôi giày bệt hoặc giày thể thao. Không nên đi giày cao gót (nếu đi chơi tối ở trung tâm Sa Pa thì có thể đi giày cao gót).
Thứ hai, giấy tờ tùy thân
Hầu hết tất cả các khách sạn ở Sa Pa đều yêu cầu khách thuê phòng trình giấy CMND để làm thủ tục đăng ký tạm trú (nếu bạn bị mất CMND thì có thể thay thế bằng: hộ chiếu, giấy phép lái xe). 
Ngoài ra, rất nhiều du khách du lịch Sa Pa có nhu cầu thuê xe máy dạo chơi. Vì thế nếu có nhu cầu thuê xe máy nên mang theo giấy phép lái xe để đảm bảo chuyến đi thực sự vui vẻ.
Thứ ba, một số đồ dùng cá nhân 
Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cho chuyến đi như kính, khẩu trang, khăn, găng tay… Những thứ này sẽ giúp các bạn đi xe máy bảo vệ mắt và sức khỏe khi vượt qua chặng đường dài vì trên đường có rất nhiều nơi bụi bẩn.
Bên cạnh đó bạn còn phải mang theo bàn chải đáng răng, khăn mặt, kem đánh răng vì dù ở khách sạn có sẵn nhưng chất lượng không tốt. Chú ý nên mang theo mảnh ảnh, máy quay nếu bạn thích lưu lại những khoảnh khắc đẹp.
Và cuối cùng, đồ ăn nhẹ
Do hành trình chủ yếu là đi bộ và tốn khá nhiều năng lượng, bạn nên chuẩn bị một ít bánh, sữa, socola, kẹo… tùy thích. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn trên đường đi và nhất là kẹo có thể dành làm quà cho trẻ em dân tộc.
Hãy chuẩn bị thật tốt để có một cuộc hành trình đầy thú vị và vui vẻ nhé. 
                                                                                                                         Theo Zing.vn
Bình luận bạn đọc
  • Facebook Chỉ chấp nhận bình luận Tiếng Việt có dấu

Không có nhận xét nào :


Tiêu điểm

Thời Sự